• Hotline: 0938 999 157
  • Email: congtythangmaygiadinh@gmail.com

Phân loại cầu thang máy cho gia đình

Phân loại cầu thang máy cho gia đình

Phân loại cầu thang máy cho gia đình

Sự đa dạng chủng loại thang máy đã mang tới lợi ích cho người dùng như có nhiều lựa chọn hơn về giá cả, nguồn gốc và xuất xứ,... Hiện trên thị trường nước ta có rất nhiều dòng thang dùng cho gia đình và chúng cũng được chia làm nhiều loại khác nhau. Qua bài viết bên dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn phân loại cầu thang máy cho gia đình một cách chính xác.

Phân loại thang máy cho gia đình theo xuất xứ

- Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc

Là dòng thang máy được sản xuất và nhập khẩu về Việt Nam ở dạng nguyên chiếc từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Một số hãng có thể kể đến như: cầu thang máy cho gia đình Mitsubishi, Hitachi, Otis, Fuji, Schindler,....

+ Ưu điểm: Tính ổn định, đồng bộ cao và chất lượng tốt, đường nét gia công sắc sảo hơn hẳn những dòng thang máy liên doanh.

+ Nhược điểm: Chi phí lắp đặt cao, việc bảo dưỡng, sửa chữa cũng khó khăn hơn. Khi có nhu cầu thay thế linh kiện thì cần chờ rất lâu. Hơn nữa, kích thước hố của thang máy không thay đổi được, gây bất tiện cho nhiều công trình.

- Thang máy liên doanh

Là những sản phẩm sử dụng các thiết bị nhập khẩu, còn cửa cabin, cabin, cửa tầng và khung cơ khí sản xuất trong nước.

+ Ưu điểm: Thang máy có giá thành phải chăng, chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiện thấp. Kích thước thang máy cũng có thể thay đổi một cách linh hoạt, các công ty sản xuất gia công thang máy theo kích thước cụ thể của công trình, cung ứng trong thời gian ngắn.

+ Nhược điểm: Có tính đồng bộ chưa cao và nhiều thương hiệu sử dụng linh kiện không có nguồn gốc rõ ràng.

Thang máy gia đình nhập khẩu

Phân loại cầu thang máy cho gia đình theo phòng máy

Trong thang máy, phòng máy chính là nơi quan trọng, nó bao gồm tủ điện, máy kéo,.... Thế nhưng, đối với một số công trình bị hạn chế về diện tích, thì việc xây dựng cho phòng máy sẽ gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Nếu phân chia theo kiểu này, thì sẽ có 2 loại như sau:

- Thang máy không có phòng máy:

+ Ưu điểm: Chủ nhà không cần xây phòng máy, sử dụng máy kéo không có hộp số nên tiết kiệm điện năng tối ưu, không cần tra dầu hộp số, tiết kiệm chi phí.

+ Nhược điểm: Bảo trì khó khăn, sử dụng nhiều puly để chuyển hướng nên giá thang cao hơn.

Thang máy có phòng máy:

+ Ưu điểm: Dễ lắp đặt, giá thành rẻ và bảo dưỡng cũng thuận tiện hơn.

+ Nhược điểm: Cần xây phòng máy rất tốn kém chi phí, có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà, trong quá trình sử dụng sẽ tốn điện năng hơn.

Như vậy, tùy thuộc vào yêu cầu công trình và mức kinh phí, chủ đầu tư có thể chọn cầu thang máy cho gia đình phù hợp. Chúc các bạn nhanh chóng tìm được sản phẩm chất lượng tốt nhất cho ngôi nhà của mình!